บุฟเฟ่ต์สุดหรู สุดโรแมนติก สุดประทับใจ !

“เทศกาลแห่งความรักกำลังเข้าใกล้มาถึง ! ผมเองก็เป็นอีกคนที่มีแพลนการแต่งงานไม่ใกล้ ไม่ไกลนี้ ในช่วงวันหยุดพักผ่อนที่กำลังจะมาถึงจึงอยากจะทำเซอร์ไพร์ส แฟนสาวกันสักเล็กน้อย ไม่ใช่การขอแต่งงาน หรือการทำเซอร์ไพรส์ที่พิเศษอะไรหรอกครับ แต่เป็นการเซอร์ไพรส์การพามาทานอาหาร สุดหรู กันให้เต็มอิ่ม”

ทริปสุดโรแมนติกของผมครั้งนี้ ผมเลือกเป็นจังหวัด “กระบี่” ส่วนหนึ่งของทะเลอันดามันที่มีความสวยงามของธรรมชาติทั้งหาดทราย และปะการังใต้น้ำ อีกทั้งกระบี่ยังเป็นพื้นที่ที่มีแหล่ง Unseen อีกหลากหลายพื้นที่เลยทีเดียวครับ ผมจัดการจองทุกอย่างเองหมด และที่ผมเลือกที่ก็คือ “ฮอลิเดย์อินน์รีสอร์ทกระบี่ อ่าวนางบีช” เพราะที่นี่นอกจากจะตั้งอยู่บนพื้นที่ของอ่าวนาง ที่หลายคนใฝ่ฝันกันแล้ว ภายในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และห้องพักสุดหรูหราเหมาะมากที่จะเติมทริปสุดโรแมนติกของผมได้อย่างดี

เพราะพวกเรามีเวลากันไม่มาก วันแรกหลังจากเช็คอินเข้าสู่ที่พักจึงออกเดินทางไปยัง “สระมรกต” สระน้ำสวยสีเขียวมรกตกลางป่าใหญ่ ที่อ้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ โดยที่นี่จะมีลักษณะเป็นสระคล้ายสระว่ายน้ำขนาดใหญ่พอสมควร ด้วยความอุดมสมบูรณ์ และความร่มรื่นทางธรรมชาติ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของใครหลายคน หากจาก “สระมรกต” ไม่มากนักพวกเราเดินทางต่อไปยัง “ธารน้ำตกร้อน” ส่วนตัวผมชื่นชอบที่มากเลยทีเดียว กับน้ำตกขนาดเล็กแต่มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40-45 องศาเซลเซียล นอกจากธารน้ำตกแล้ว ยังมีสระและจุดแช่ตัวไว้ให้นักท่องเที่ยว และผู้มาเยือนเช่นพวกเราผ่อนคลายกันอีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือสปากลางป่าอย่างแท้จริง หลังจากผ่อนคลายกันจนอิ่มหนำ ก็ได้เวลาออกเดินทางไปยังจุดถัดไป “วัดถ้ำเสือ” วัดที่อยู่บนที่สูงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเล และตัวเมืองกระบี่ได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงการได้แวะเข้ามาขอพระเจ้าแม่กวนอิมที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด มีความสูงมากกวา 5 เมตรกันเลยทีเดียว ก่อนจะกลับที่พักเข้าสู่ห้องพักแสนสบายสำหรับสองเรา พักผ่อนกันอย่างเต็มที่เพื่อลุยเที่ยวต่อในวันถัดไป

วันต่อมาพวกเราเลือกที่จะใช้เดินเล่นกันอยู่บริเวณโรงแรม เพราะนอกจากชายหาดที่อ่าวนางจะสวยงามแล้ว บรรยากาศภายในโรงแรมยังสวยงาม ผ่อนคลายความอ่อนล้าจากการทำงานได้อย่างดี และก็มาถึงช่วงเวลาที่ผมรอคอย เพราะผมได้ทำการจอง “Bisiness Lunch Buffetอาหารเที่ยงสุดหรูเพื่อเซอร์ไพรส์คุณผู้หญิงของผม ให้ได้ดูแลสุขภาพด้วยเมนูที่ดีต่อสุขภาพมากมาย พอเจ้าตัวรู้ว่าผมจะพามาทานอาหารในห้องอาหารของโรงแรม ก็ตื่นเต้นใหญ่เลยทีเดียวครับ แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเมนู บุฟเฟ่ต์นั้นถึงแม้จะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ แต่เล่นเอาท้องร้องไม่หยุดกันเลยทีเดียว อย่าพึ่งอิจฉาผมกันเลยครับ ผมยังมีทีเด็ดมากกว่านี้อีก “สำหรับใครที่ต้องการทานบุฟเฟ่ต์ดีๆ เพื่อสุขภาพแบบผมและแฟนก็จะต้องดูช่วงเวลาและวันกันด้วยนะครับ เพราะเมนูแบบนี้จะมีเฉพาะมื้อเที่ยงเวลา 11.30 – 14.30 วันจันทร์ถึงวันศุกร์เท่านั้นครับ” หลังจากที่มื้อเที่ยงสุดอร่อยและประทับใจได้ผ่านพ้นไป พวกเราเลือกที่จะชมพระอาทิตย์ตก กับฝูงค้างคาวแม่ไก่ที่เป็นความมหัศจรรย์บริเวณทะเลแหวก โดยปกติผู้คนมักเลือกที่จะเที่ยวทะเลแหวกในช่วงกลางวัน เพราะจะได้เล่นน้ำ พักผ่อนไปตามเกาะต่างๆ แต่วันนี้พวกเราอยากจะมาขอดูอีกบรรยากาศหนึ่งว่าจะโรแมนติกได้ขนาดไหนกัน

พวกเราตื่นขึ้นมาเตรียมความพร้อมในเช้าวันเสาร์ที่จะไปลุย “หาดไร่เลย์” ที่นี่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องการกีฬาปีนผา ซึ่งนอกจากความสวยงามของหาดไร่เลย์ที่พวกเรานั่งเรือมาจากอ่าวนาง กีฬาปีนผานี่แหละที่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผมตั้งใจว่าจะต้องทำให้ได้ในวันนี้ เวลาทั้งตลอดทั้งวันผ่านไปไวเหมือนโกหก และที่สำคัญกีฬาปีนผาทำเอาผมอ่อนแรง และปวดเหมื่อยไปตลอดทั้งตัวเลยทีเดียว

อีกหนึ่งไม้เด็ดที่ผมเก็บเอาไว้เซอร์ไพรส์แฟนของผมก็คือ อีกหนึ่งมื้ออาหารค่ำสุดแสนพิเศษที่ผมจองเอาไว้แล้วนั้นก็คือ Surf&Turf with Japanese corner” เมนูบุฟเฟ่ต์แบบพิเศษที่มีเฉพาะมื้อค่ำของวันศุกร์และเสาร์เท่านั้น เวลาประมาณ 18.30-22.30 เอาใจคนรักอาหารทะเล อาหารญี่ปุ่น และเนื้อย่าง ที่คัดเกรดคุณภาพดี นำเข้ากันแทบทุกชิ้น กลิ่นเนื้อย่างลอยติดจมูกมาแต่ไกล รู้ได้เลยว่าเนื้อนี้คุณภาพคัดเกรดมาอย่างดี และถึงแม้ว่าวันนี้จะเหนื่อย จะอ่อนแรงเพียงใด หากได้มาจิมไวน์ พร้อมเนื้อย่างและอาหารทะเลแบบนี้ ก็คงจะต้องหายเหนื่อยกันไปโดยปลิดทิ้งละครับ

“เรียกได้ว่าการเตรียมตัวมากระบี่ของผมครั้งนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ และผมอยากจะขอแนะนำเลยว่าหากไม่อยากให้ ทริปล่มไม่เป็นท่า ควรจะให้ความสำคัญกับการจองและแพลนทริปการท่องเที่ยวไปยังจุดที่น่าสนใจต่างๆกันด้วยนะครับ ที่สำคัญที่สุดต้องขอบคุณ เมนูบุฟเฟ่ต์ราคาประหยัดที่ทำให้ผมได้เซอร์ไพรส์คนรักของผมถึงสองครั้ง พวกเราประทับใจกับมื้ออาหารสุดหรู สุดพิเศษมากๆ ความประทับใจครั้งนี้พวกเราจะไม่มีวันลืมกันเลยทีเดียวครับ”